Thứ sáu ngày 26 tháng 04 năm 2024
Tin trong nghành
Dệt may Việt Nam có làm chủ sân nhà?
Mặc dù có mức tăng trưởng ấn tượng, nhưng làm thế nào để trở thành người chủ thực sự trên sân nhà vẫn là thách thức lớn của ngành dệt may Việt Nam.
Qua nghiên cứu thị trường, để từng bước chinh phục người tiêu dùng, các doanh nghiệp dệt may đang tập trung đầu tư vào công tác xây dựng thương hiệu, thiết kế mẫu mã, tổ chức mạng lưới bán lẻ và đẩy mạnh quảng bá sản phẩm.

Nếu như trước đây, hệ thống cửa hàng, đại lý của các doanh nghiệp dệt may chỉ có mặt ở các trung tâm thương mại hay các vị trí đắc địa tại các thành phố lớn, thì nay, người tiêu dùng đã dễ dàng tìm thấy hệ thống bán lẻ hàng may mặc Việt Nam ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tập đoàn Dệt may Việt Nam còn có riêng một hệ thống siêu thị Vinatex Mart của công ty kinh doanh hàng thời trang với 58 điểm bán hàng ở 24 tỉnh thành trong cả nước, mỗi năm tiêu thụ 32.000 mã hàng và 11 triệu sản phẩm. Điều này đã góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ các đơn vị dệt may trong nước tăng trưởng doanh thu nội địa.

Ông Ngô Trường Sơn, Trưởng phòng Kinh doanh công ty cổ phần May Việt Thắng cho biết: “Ở những địa phương các kênh phân phối chưa vươn tay tới, Vinatex Mart đã có mặt. Đó là cầu nối hết sức hữu hiệu để công ty đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Cách đây 10 năm, khi chúng tôi mới kinh doanh ở Vinatex Mart, một năm lãi khoảng 2-3 trăm triệu, nhưng tới hôm nay đã lên đến 15-20 tỷ đồng”.
 
Bên cạnh việc đẩy mạnh kênh phân phối, mạng lưới bán lẻ, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam còn đẩy mạnh công tác xây dựng thương hiệu, đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngoài những thương hiệu thời trang cao cấp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng có thu nhập cao, nhiều dòng sản phẩm dành cho người lao động có thu nhập trung bình thấp với chất lượng tốt, giá thành hợp lý đã thỏa mãn được nhu cầu mặc đẹp của tầng lớp bình dân.

Bà Nguyễn Thị Bông, khách hàng thường xuyên của hệ thống siêu thị Vinatex nhận xét: “Ở đây có rất nhiều nhãn hiệu và nhiều nhà cung cấp lớn, nhưng Vinatex có nhãn hàng riêng là hàng Rony, Rona nói chung mẫu mã đẹp, chất lượng cũng tốt, giá cả phải chăng”.

Từ thành công bước đầu của các chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Doanh nghiệp dệt may đồng hành cùng đồng bào biển đảo của Tổ quốc”, một thời cơ mới đã mở ra cho các doanh nghiệp dệt may vì ý thức tiêu dùng của người dân đã có chuyển biến tích cực. Đặc biệt, tại thị trường nông thôn, hàng dệt may Việt Nam đã nhanh chóng tìm lại được vị thế nhờ giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp và chất lượng khá tốt.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà sản xuất để cùng định hướng sản phẩm và nhất là đầu tư sâu hơn cho việc sản xuất để làm sao đưa ra thị trường những sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, phong phú hơn, cập nhật được yếu tố thời trang hơn, để đáp ứng được, phù hợp được với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng”. Bà Nguyễn Thị Hồng Hương, TGĐ hệ thống siêu thị Vinatex Mart khẳng định.

Ngoài sự ủng hộ của người tiêu dùng và nỗ lực của doanh nghiệp cũng như ngành dệt may Việt Nam, để tiếp sức cho hàng nội có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, không thể thiếu những chính sách ưu đãi của Nhà nước về vốn, thuế cho những doanh nghiệp có tỷ trọng hàng nội địa cao. Có như thế, ngành dệt may Việt Nam mới cùng lúc đạt được cả 2 mục tiêu là tăng trưởng doanh thu nội địa và góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.
Để thuận tiện cho việc mua các sản phẩm của Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh Đà Nẵng (Danatex) . Công ty chúng tôi có đưa ra phương thức đặt hàng trực tuyến như sau:
Hôm nay có 8 người truy cập
Tổng lượt truy cập : 000418495
Hotline: 05113.738.768
My status